10/25/2555

หัดเกากีต้าร์แบบง่ายๆ

หัดดีดกีต้าร์,ฝึกเล่นกีต้าร์, สอนจับคอร์ดกีต้าร์,วิธีจับคอร์ดกีต้าร์
สวัสดีครับ ในบทความนี้ผมจะมาแนะนำในเรื่องของการเกากีต้าแบบง่ายๆ ให้ผู้ที่กำลังคิดจะฝึกเล่นกีต้าร์ด้วยตัวเองครับ การเกากีต้าร์มันมีมากมายหลายแบบอยู่เหมื่อนกันครับ แต่ผมจะแนะนำการเกาแบบง่ายๆฝึกเล่นง่ายๆ ที่สำคัญมันก็สามารถนำมาพลิกแพลงเล่นได้ทุก เพลงเช่นกันครับ ในบทนี้ผมจะไม่อธิบายมากผมจะบอกวิธีเกาแบบง่ายๆเลยแล้วกันครับ คอร์ดเราที่จะใช้ก็เช่นเดิมนะครับ  C  Am  Dm  F  G  

เริ่มแรกให้เราจับที่คอร์ด  C  ก่อนแล้วทำมือขวาในลักษณะเหมือนกับจับแฮนด์มอร์เตอร์ไซด์ แล้วเอานิ้วโป้งไว้ช่วงสาย 4 5 6 คอยดีด 3 สายบน ส่วนนิ้วชี้วางที่สาย  3  นี้วกลางวางสาย  2  นิ้วนางวางสาย  1 คอยดีดแต่ละสายในตำแหน่งที่แต่ละนี้ววางอยู่ ส่วนนิ้วก้อยตกงานไป  ผมจะบอกให้เกาว่าสาย 1-6  นะครับ 


ส่วนนิ้วที่ใช้เกานั้นก็จะวางอยู่ในตำแหน่ง ที่ผมได้บอกไปแล้ว พยายามใช้นิ้วให้ถูกสายถูกตำแหน่งนะครับ เริ่ม คอร์ด  C  เกาที่สาย  5 3 2 3 1 3 2 3  แล้วเปลี่ยนไปจับ Am  พร้อมกับ เกาที่สาย 5 3 2 3 1 3 2 3 แล้วก็เปลี่ยนคอร์ดใหม่ต่อไปเรื่อยๆ พยายามอย่าให้จังหวะช่วงเปลี่ยนคอร์ดขาดหายนะครับให้มันสม่ำเสมอต่อเนื่องกัน

  วิธีดูว่าเสียงเบสของแต่ละคอร์ดจะอยู่ตรงไหนและสายใดนั้น ก็คือวิธีการดูว่าแต่ละช่องบนคอของกีต้าร์มีโน๊ต อะไรนั่นเองครับจากตัวอย่างที่ผมเคยให้ไว้ครับ  เดี่ยวผมจะบอกว่าคอร์ดไหน เสียงเบสตรงกับโน๊ตอะไรในตอนท้ายนะครับ สายเปล่าก็เป็นเสียงเบสได้นะครับ เดี่ยวผมจะทบทวนสายเปล่าให้อีกครั้งนะครับ จากภาพประกอบ หัดดีดกีต้าร์,ฝึกเล่นกีต้าร์, สอนจับคอร์ดกีต้าร์,วิธีจับคอร์ดกีต้าร์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น