10/23/2555

ตัวโน๊ตง่ายๆบนคอกีต้าร์

หัดดีดกีต้าร์,ฝึกเล่นกีต้าร์, สอนจับคอร์ดกีต้าร์,วิธีจับคอร์ดกีต้าร์
ครับในบทความนี้ผมจะบอกผู้อ่านว่า บนคอกีต้าร์ที่เราๆ จับคอร์ดกันอยู่นั้นแท้ที่จริงแล้วมันมีตัวโน๊ตตัวไหนบ้าง และมันอยู่ที่ตำแหน่งไหนบ้าง และคอร์ด 1 คอร์ดที่เราจับนั้นมันประกอบไปด้วยโน๊ตเสียงอะไร จริงๆแล้วมันก็ไม่สำคัญอะไรมากหรอกครับ สำหรับคนที่ไม่รู้ตัวโน๊ตเลยยังจับคอร์ด ร้องเพลงก็มีมากมายครับ แต่ว่าลองศึกษาและทำความรู้จักไว้บ้างก็ดีครับ เผื่อในวันข้างหน้าเราอยากลองเปลี่ยนแนวเล่นดู จากที่เคยตีคอร์ดร้องเพลงเฉยๆ มาเล่นแนวเกาบ้าง เล่นในแนว ฟิงค์เกอร์ สไตส์ 


 แนวที่ว่านี้จำเป็นอย่างมากครับที่เราต้องรู้ว่าตัวโน๊ตแต่ละตัวบนคอกีต้าร์ มันอยู่ที่ตำแหน่งไหนบ้างและแต่ละคอร์ที่จับมันมีโน๊ตอะไรบ้างในบทนี้ผมจะแนะนำ เฉพาะตัวโน๊ตที่อยู่ในกลุ่มของ คีย์ C เท่านั้นนะครับหรือว่า สเกลของคีย์  C นั่นเองเพราะว่าหลายๆคนคงจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีและผมก็ยังเชื่อว่า ถ้าเราเล่นคีย์นี้คล่องแล้ว คีย์อื่นๆไม่ต้องห่วงหลอกครับเล่นเหมือนกัน จะต่างกันบ้างก็เล็กน้อยครับเรามาดูตัวโน๊ตกันเลยดีกว่าจากภาพด้านล่างนี้
หัดดีดกีต้าร์,ฝึกเล่นกีต้าร์, สอนจับคอร์ดกีต้าร์,วิธีจับคอร์ดกีต้าร์
 
จากภาพเราก็จะเห็นแล้วใช่ไหมครับว่า โน๊ตอยู่ที่ตำแหน่งไหนบ้าง จากนั้นก็ลองศึกษาดูครับว่า ในตำแหน่งอื่นๆจะมีโน๊ตอะไรอีก โดยการเทียบดูจากตัวอย่างนะครับว่า โน๊ตในช่องอื่นๆอยู่จุดไหนบ้าง  ลองๆไล่ดูนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น