10/20/2555

วิธีเปลี่ยนคีย์เล่นแบบง่ายๆ

หัดดีดกีต้าร์,ฝึกเล่นกีต้าร์, สอนจับคอร์ดกีต้าร์,วิธีจับคอร์ดกีต้าร์
สำหรับการเปลี่ยนคีย์นี้ ก็เพื่อต้องการเปลี่ยนไปเล่นคอร์ดที่เราเล่นถนัดเท่านั้นนะครับ แต่ว่าเสียงก็ยังคงเป็นคีย์เดิมอยู่เพียงแต่ต้องการที่จะเล่นให้มันง่ายขึ้น เทคนิคนี้ก็คือการใช้คาโป้นั่นเองครับ ในบทความนี้ผมจะบอกวิธีการเปลี่ยนคีย์ต่างๆแล้วมาเล่นในคีย์ C เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ เพราะว่าคีย์นี้ ส่วนใหญ่แล้วจะเล่นได้คล่องกันทุกคน ส่วนที่เปลี่ยนไปเล่นคีย์อื่นๆ โดยที่ไม่ใช้คีย์ C นั้นก็ทำได้นะครับแต่ผมจะบอกในบทความต่อๆไปแล้วกัน วิธีที่ผมได้แนะนำไปก็สามารถนำไปพลิกแพลงเล่นเอาเองบ้างก็ได้นะครับ แต่ที่แน่ๆ เอาคีย์ที่ผมแนะนำไปลองเล่นกันให้คล่องๆก่อน ตัวอย่างการใช้คาโป้เพื่อ  เปลี่ยนคีย์เล่นแบบง่ายๆ จากภาพด้านล่างนะครับ



หัดดีดกีต้าร์,ฝึกเล่นกีต้าร์, สอนจับคอร์ดกีต้าร์,วิธีจับคอร์ดกีต้าร์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น