10/30/2555

วิธีดูคอกีต้าร์

หัดดีดกีต้าร์,ฝึกเล่นกีต้าร์, สอนจับคอร์ดกีต้าร์,วิธีจับคอร์ดกีต้าร์
ครับเมื่อเราเลือกซื้อได้แล้วว่าเราจะใช้ กีต้าร์ ในแบบ 12 หรือ 14  เฟรต มาฝึกเล่น ขั้นต่อไปก็คือการเลือกคอ กีต้าร์หรือการ ดูคอกีต้าร์นั้นเอง อันนี้สำคัญครับสำหรับ การเลือกคอ กีต้าร์ เพราะว่า นิ้วของแต่ละคน สั้นยาวต่างกัน เราจึงควรลองจับคอ กีต้าร์ ดูว่ามันเล็กหรือว่าใหญ่แค่ไหน มันเหมาะกับ นิ้วและมือเราไหม เมือเลือกตัวที่เหมาะสมแล้ว เราก็มาดูคอ กีต้าร์ว่ามันโกร่ง หรือโค้ง ไหม วิธีดูก็ยกกีต้าขึ้นมา 


 ตาเล็งจากทางตูด ไปหาทางปลายกีต้าร์ ตรงที่สาย กีต้าร์วางยาวไปด้านปลายนะแหละครับ แต่ไม่ต้องไปยืนเล็ง ชะจนน่าเกลียดนะครับ เดียวคนขายเขาหมั่นไส้เอา เพราะกีต้าร์ราคา ประมาณนี้ จะให้ได้ร้อย เปอร์เซนต์เลยก็คงยาก เลือกแบบคราวๆก็พอครับ ดูแค่ว่ามันไม่แอ่นไปด้านหลัง และมันไม่โกร่งมาด้านหน้าจนเกินไปจริงๆแล้วมันมีที่ ปรับคอกีต้าร์อยู่ครับเรามาปรับเอาเองก็ได้ครับ ที่ปรับอยู่ตรงที่ใต้ คอ ข้างในโพรงของกีต้าร์ ลองยกดูได้ครับมันจะมีน็อตรูป 6  เหลี่ยมอยู่ หรือจะให้คนขายปรับให้ก็จะดีนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น